Địa chỉ: hồng tiến khoái châu hưng yên
Điện thoại di động: 01276751770
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “VUI TẾT HÀN THỰC QUÊ EM” TRƯỜNG MẦM NON HỒNG TIẾN

Hằng năm, cứ đến ngày 03 tháng 03 Âm lịch, người dân Việt Nam lại tất bật chuẩn bị những đĩa bánh trôi bánh chay để dâng kính Tổ tiên. Truyền thống này đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt, để rồi cứ đến ngày Tết Hàn thực, các gia đình lại nô nức chuẩn bị làm bánh trôi, bánh chay.

Nhằm giáo dục cho học trò những nét đặc trưng, truyền thống và văn hóa của dân tộc ta, cũng như có thêm những hiểu biết thú vị về một món cổ truyền của dân tộc, có những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa, các con sẽ cảm thấy tự hào về truyền thống và những nét đẹp văn hóa cũng như nét đẹp về  ẩm thực của dân tộc, từ đó các con có thêm lòng yêu mến quê hương đất nước của mình. Qua đó giúp trẻ có thêm kỹ năng thực hành trong cuộc sống hàng ngày. Hôm nay ngày 01/04/2022 tại trường Mầm non Hồng Tiến tổ chức buổi trải nghiệm nặn bánh trôi vô cùng ý nghĩa.

Được sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo của các cô giáo, các con đã có những đĩa bột nhiều màu sắc hấp dẫn. Sau khi trò chuyện về ý nghĩa của ngày tết Hàn thực cũng như trò chuyện về các món ăn trong ngày Tết, các nguyên liệu làm nên món bánh trôi…Được cô giáo hướng dẫn cách làm món bánh, các con đã hứng thú tham gia vào hoạt động. Được tự tay làm lên những viên bánh tròn tròn, xinh xinh đủ màu sắc bánh trông vừa đẹp mắt lại vừa ý nghĩa, bé nào cũng tự hào về thành quả của mình. Bánh đã nặn xong các bé háo hức cùng cô luộc bánh. Những viên bánh sau khi luộc chín lại càng sặc sỡ, trông thật là hấp dẫn.

Một số hình ảnh minh họa buổi hoạt động trải nghiệm:


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết